Bộ chuyển đổi quang điện là gì?

Tổng quan về bộ chuyển đổi quang điện

Bộ chuyển đổi quang điện hay còn gọi là converter quang, media converter một thiết bị quan trọng và không thế thiếu trong các hệ thống mạng viễn thông hiện nay. Bộ chuyển đổi tín hiệu đóng vai trò truyền dẫn và chuyển đổi tín hiệu quang sang điện và ngược lại, các tín hiệu này chạy trên nền tảng cáp đồng (cáp dạng xoắn cặp UTP, FTP ) sang tín hiệu chạy trên mạng cáp quang mà không cần thay đổi toàn bộ hệ thống.

Bộ chuyển đổi tín hiệu quang điện nổi bật với khả năng có thể tự động điều chỉnh theo tiêu chuẩn IEEE802.3U tự động điều chỉnh tốc độ 10/100Mbps hay 10/100/1000Mbps tùy từng loại thiết bị.

Bộ chuyển đổi quang điện hãng G-NET

Converter quang hiện đang là giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của cáp đồng như: tốc độ đường truyền thấp, thường chỉ 100Mbps / s, khoảng cách truyền thấp không đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thực tế của con người trên các ứng dụng cáp quang cho truyền thông.

Bộ chuyển đổi quang điện, media converter sử dụng hoàn toàn riêng biệt với cáp quang Singlemode và Multimode tương xứng với các thiết bị cùng chuẩn trong hệ thống.

Lưu ý: Với bộ chuyển đổi quang điện G-NET bạn có thể sử dụng cho các 2 đường truyền cáp và thiết bị chuẩn Singlemode và multimode , điều này cũng có nghĩa là tương đồng với cáp quang Singlemodecáp quang Multimode.

Nguyên lý hoạt động của bọ chuyển đổi quang điện

Media Converter thiết bị truyền dẫn và chuyển đổi các tín hiệu quang điện chúng tiếp nhận tín hiệu đầu vào là tín hiệu đồng và kết nối tới các thiết bị kết nối đầu cuối khác như hộp phối quang ODF chuyển đổi lại tín hiệu quang sang tín hiệu điện ban đầu ở một đầu còn lại.

Với các thiết bị loại 2 sợi quang thì tín hiệu truyền và nhận sẽ trên cùng một thiết bị.

Các ứng dụng hữu ích của Converter quang

Ứng dụng của bộ chuyển đổi quang điện

Không chỉ đơn thuần là để truyền dẫn và chuyển đổi tín hiệu các ODF quang còn có nhiều những ứng dụng khác nhau như:

1.Kết nối 2 mạng LAN

Converter quang được sử dụng để kết nối hai mạng nội bộ LAN ở hai nơi cách xa nhau một cách dễ dàng. Bạn đơn giản chỉ cần sử dụng 2 bộ converter để thực hiện điều đó.

2.Truyền tín hiệu hình ảnh của IP camera

Đặc điểm:

- Bộ nhớ cache 1M công nghệ store & forward đảm bảo hình ảnh mượt mà

- Chi phí hiệu quả, tiết kiệm thiết bị chuyển mạch giúp kết nối mạng linh hoạt hơn

- Với mô hình hợp lý và tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động của mạng

3.Dùng 2 bộ chuyển đổi quang điện để chia 4 VLAN - 4 mạng nội bộ độc lập

Thông thường khi nhắc đến VLAN hay các tác vụ quản lý mạng bạn sẽ nghĩ ngay tới Switch. Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ hơn bao giờ hết với tính năng vô cùng hữu ích này của Converter quang.

Bộ chuyển đổi quang điện là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất. Không chỉ vậy, với việc cách ly hoàn toàn về mặt vật lý sẽ đảm bảo an toàn thông tin một cách tối đa nhất.

5.Tạo giải pháp mạng dự phòng

Đặc điểm: Dành 2 kết nối quang 1 dự phòng và 1 hoạt động, khi một đường bị sự cố đường còn lại vẫn hoạt động bình thường giúp mạng hoạt động liên tục mà không bị gián đoạn.

6.Tạo một mạng cáp quang nội bộ nối tiếp

Đặc điểm:

- Dễ dàng kết nối và mở rộng mạng

- 4 cổng LAN (trên một bộ chuyển đổi) có thể cung cấp nhiều dịch vụ/ứng dụng khác nhau.

Phân loại bộ chuyển đổi quang điện

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều những thương hiệu bộ chuyển đổi tín hiệu khác nhau tuy nhiên về cơ bản vẫn có 2 loại chính là loại 1 sợi quang và 2 sợi quang ứng với các tốc độ 10/100Mbps và tốc độ 10/100/1000Mbps đem đến nhiều sự lựa chọn hơn.

Converter 1 sợi quang

Converter quang 1 sợi

Converter có kích thước khá nhỏ, đặc trưng của bô converter này đó là nó chỉ có sử dụng một sợi truyền dẫn quang trên 1 cái converter. Thông thường mỗi bộ sẽ sử dụng 2 cái converter trong đó mỗi đầu lần lượt là A, B là đầu nhận và đầu phát.

Converter 2 sợi quang

Loại converter quang này có 2 đầu nhận và phát trên cùng một thiết bị và thực hiện truyền dẫn tín hiệu trên cùng 1 sợi quang 2 chiều nhận , phát.

Converter 2 sợi quang chính hãng

Cả 2 dòng sản phẩm này đều có những loại tốc độ 10/100Mbps và 10/100/1000Mbps có khoảng cách truyền dẫn từ 20 – 120Km, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn.

Trên các bộ converter quang đều có Logo của hãng, cổng quang (có thể là 1 hoặc 2 cổng tương đương với 1 sợi và 2 sợi), cổng RJ45 để kết nối với các tín hiệu điện. Hệ thống đèn LED hiển thị tốc độ và trạng thái hoạt động giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát và theo dõi tình trạng của converter.

Nên sử dụng bộ chuyển đổi quang điện hãng nào?

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều những mẫu mã và thương hiệu Converter khác nhau, một trong số đó phải nói đến chính là Converter quang hãng G-NET.
Nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại, các bộ converter quang hãng G-NET được thị trường đón nhận bởi chất lượng và giá thành hợp lý cùng với điều kiện bảo hành lên đến 24 tháng.

Bộ chuyển đổi quang điện hãng G-NET

Đặc biệt hơn hết chính là thay vì chỉ sử dụng Converter theo từng chuẩn riêng biệt, Media Converter quang hãng G-NET lại có khả năng có thể sử dụng tương thích cả 2 chuẩn kết nối (2 loại cáp Singlemode và Multimode) trên cùng một thiết bị Converter.

Đây cũng chính là lý do converter quang G-NET được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Mua converter quang G-NET ở đâu?

Công ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ Hợp Nhất đại lý cấp 1 chuyên phân phối các sản phẩm thiết bị , vật tư quang uy tín trên thị trường. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp đều là chính hãng và có đầy đủ CO,CQ, Bảo hành 24 đến 36 tháng.

Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ đổi mới 1 – 1 trong 1 năm đầu sử dụng, miễn phí vận chuyển toàn bộ đơn hàng lớn nhỏ trong bán kính 5km và hỗ trợ với các dự án, công trình , khách khàng ở ngoài phạm vi.

Chúng tôi, tin rằng sẽ làm hài lòng quý khách hàng với sản phẩm và giá trị mà Hợp Nhất mang lại.