Cáp mạng Cat6, Các loại cáp mạng Cat6 được ưa chuộng

Cáp mạng Cat6 là gì?

Cáp mạng cat6 là loại dây cáp mạng truyền tải tín hiệu mạng (internet) giúp truyền tải tín hiệu nội bộ giữa các máy tính với nhau hoặc tín hiệu mạng từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng về hạ tầng mạng cơ sở. Cáp mạng cat6 được nghiên cứu và phát triển nâng cấp cho dòng cáp mạng cat5 đã rất thành công trong những năm vừa qua. Cáp mạng cat6 với rất nhiều các điểm nâng cấp vượt trội về cấu tạo bên trong cáp cũng như tính năng và chất lượng truyền tải của sản phẩm.

Ngày nay, cáp mạng cat6 được đưa vào ứng dụng và sử dụng rộng rãi tại hầu hết các công trình xây dựng trên toàn Thế Giới. Sự phát triển không ngừng của hệ thống mạng cáp quang sẽ kéo theo chất lượng của cáp mạng cat6 sẽ luôn luôn được nghiên cứu và tăng lên. Vai trò của hệ thống dây cáp mạng cat6 không thể thiếu trong mỗi hạ tầng mạng, hệ thống dây cáp là mẫu chốt cuối cùng của một đường dây truyền tải internet khi kết nối.

Dây cáp mạng Cat6 UTP chính hãng

Hình ảnh: Dây cáp mạng Cat6 UTP chính hãng

Trong thế giới các loại cáp mạng cat6 nói chung sẽ được phân loại ra rất nhiều nhóm cáp mã cáp với cấu tạo khác nhau và mục đích sử dụng khác nhau, bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phân tích tìm hiểu có bao nhiêu loại cáp mạng cat6 khác nhau, cấu tạo và tính năng của từng dòng cáp, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Các loại cáp mạng Cat6

Dây cáp mạng cat6 được nghiên cứu và phát triển cũng như sản xuất qua rất nhiều giai đoạn khác nhau, mỗi hãng sản xuất đều tung ra thị trường với các mã sản phẩm khác nhau. Nhưng phân loại chính của dòng cáp mạng này vẫn được chia thành 2 loại chính đó là.

Cáp mạng Cat6 thường ( Cat6 UTP )

Cáp mạng cat6 thường là dòng cáp mạng cat6 trơn, được nghiên cứu và sản xuất thuộc thế hệ đầu tiên, cáp mạng cat6 thường có cấu tạo phực tạo và khác biệt hoàn toàn với dòng cáp mạng cat5e trước đây. Dây cáp cat6 được thiết kế với kích thước đường kính lớn hơn, lớp vỏ bọc dầy hơn, đặc biệt bên trong của sợi cáp có rãnh nhựa lõi tứ chia 4 cặp dây xoắn thành hướng khác nhau. Mục đích của lõi nhựa chữ thập này giúp tăng khả năng chống nhiễu chéo giữa các cặp cáp với nhau. Dòng cáp mạng cat6 thường này còn có một tên gọi và mã nhận diện là cáp mạng Cat6 UTP.

Dây cáp mạng AMP Cat6 UTP

Hình ảnh: Dây cáp mạng AMP Cat6 UTP

Cáp mạng cat6 utp chính hãng chất lượng tốt được sản xuất bởi một số hãng như: AMP, Alantek, LS Cable....các thương hiệu cable cat6 nhập khẩu.

Cáp mạng Cat6A

Cáp mạng cat6a là dòng dây cáp mạng được nghiên cứu sản xuất nâng cấp dựa trên cáp mạng cat6 với nhiều tính năng vượt trội, đặc biệt dòng cáp mạng cat6a còn được chia ra nhiều tên mã với những sự cải tiếng và nâng cấp khác nhau ở bên trong sợi cáp. Giúp sợi cáp mạng có thể phù hợp với các công trình ngày càng yêu cầu cao về tính chất độ bề và tốc độ truyền tải dữ liệu mạng.

Cáp mạng Cat6A trên thị trường hiện nay được gọi với rất nhiều tên mã khác nhau tùy theo tính chất của sợi cáp cũng như cách hãng sản xuất đặt tên cho sản phẩm. Cáp mạng Cat6A sẽ có một vài tên mã sau đây: Cáp mạng Cat6A UTP, Cáp mạng Cat6A FTP, Cáp mạng Cat6A SFTP.

Các loại dây cáp mạng Cat6A như FTP, SFTP khác biệt với Cat6 UTP thông thường ở điểm mỗi loại cáp đều có từ 1 đến 2 lớp bọc bạc chống nhiễu. Với các loại FTP thì có thêm một lớp kẽm tráng mỏng giúp chống nhiễu và với SFTP thì ngoài lớp bọc bạc còn có thêm lớp lưới chống nhiễu bảo vệ cáp trước sự xâm hại của các loại côn trùng, gặm nhấm.

Lựa chọn cáp mạng hãng nào thì tốt?

Trên thị trường có rất nhiều những nhãn hiệu cáp mạng khác nhau, sẽ thật khó để có thể lựa chọn được một thương hiệu dây cáp mạng uy tín chất lượng.

Thấu hiểu điều đó dưới đây Hợp Nhất xin giới thiệu đến quý khách hàng một số những thương hiệu uy tín đang được quý khách hàng ưa chuộng.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại cáp nào thì Cáp mạng Cat6 COMMSCOPE AMP, Cáp mạng LS Cat6 ( Cáp mạng Hàn Quốc ) , Cáp mạng Vinacap Cat6 chính là sự lựa chọn số một cho quý khách hàng.

Dây cáp mạng Cat6 LS chính hãng

Hình ảnh: Dây cáp mạng Cat6 LS chính hãng

Những loại cáp này đều là những thương hiệu cáp mạng uy tín lâu năm trên thị trường và đã được mọi người ưa chuộng. Lõi truyền dẫn tín hiệu được làm bằng chất liệu đồng nguyên chất có đường kính lớn hơn so với phần còn lại do đó tín hiệu đường truyền thường rất ổn định.

Bên cạnh đó, giá thành của cáp cũng rất cạnh tranh giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn sử dụng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về dây cáp mạng Cat6, hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc.

Mọi thắc mắc về sản phẩm quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline trên Website để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.