Cần lưu ý những gì khi lựa chọn dây cáp mạng?

Những điều cần lưu ý khi chọn mua dây cáp mạng

Dây cáp mạng một thiết bị quan trọng và không thể thiếu với các hệ thống mạng viễn thông hiện nay. Cáp mạng xuất hiện mang đến giải pháp tối ưu hóa hệ thống thông tin doanh nghiệp hiệu quả. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng dây cáp mạng đúng cách không hẳn ai cũng biết. Trong mẩu tin này Hợp Nhất xin chia sẻ với các bạn một số những lưu ý cần biết khi lựa chọn cáp mạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

Hình ảnh cáp mạng Cat6A (FTP) chính hãng

Hình ảnh: Cáp Cat6 FTP (Cat6A) chính hãng

Tầm quan trọng của cáp mạng trong cuộc sống

Chắc hẳn các bạn cũng chẳng còn xa lạ gì với cáp mạng đồng, một loại dây dẫn phổ biến và được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt là trong thời buổi công nghệ khoa học phát triển mạnh mẽ như hiện nay, cáp mạng như một giải pháp không thể thiếu để truyền tải thông tin.

Cáp mạng có nhiều loại khác nhau, mỗi hãng đều có những đặc điểm khác biệt hoàn toàn với phần còn lại. Vậy cần lưu ý những gì khi lựa chọn cáp mạng chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của hệ thống?

Sợi dây cáp mạng LS UTP chính hãng

Hình ảnh: Dây cáp mạng LS Cat6 UTP chính hãng

Đầu tiên cõ lẽ cũng là quan trọng nhất chính là việc xác định mục đích sử dụng, những yêu cầu của hệ thống của bạn cần. Việc biết được hệ thống của mình cần gì, thích hợp với thiết bị như nào sẽ giúp bạn tập trung và lựa chọn dễ dàng hơn.

Ví dụ đơn giản như bạn sử dụng cáp mạng cho các hệ thống mạng LAN nội bộ cho các hệ thống chuyên dụng, các phòng server thì sẽ cần sử dụng cáp chính hãng chất lượng tốt. Để sử dụng trong sinh hoạt kết nối Internet hàng ngày thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại cáp mạng rẻ tiền.

Cáp mạng có 2 loại chính là cáp mạng cat6cáp mạng cat5e tốc độ đường truyền và giá thành khác nhau nên sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn các sự lựa chọn.

Những lưu ý khi chọn mua cáp mạng

Việc lựa chọn cáp mạng chất lượng tốt , đáp ứng các nhu cầu sử dụng là điều không hề đơn giản và bởi vậy dưới đây chúng tôi nêu ra một số đặc điểm các bạn nên chú ý mỗi khi đi mua cáp mạng.

Thùng cáp mang UTP Cat6 AMP chính hãng

Hình ảnh: Thùng cáp mạng Cat6 UTP COMMSCOPE AMP chính hãng

Kiểm tra thông tin nguồn gốc của cáp

Các bạn có thể dễ dàng thấy bên trên mỗi thùng cáp đều có các thông tin về sản phẩm và bạn thì chỉ cần chú ý đến các thông tin như mã Parch của sản phẩm, quy code để check, tem điện tủ chống giả. Đây là những thông tin giúp bạn kiểm tra nhanh nguồn gốc và tình trạng của cuộn cáp qua đó có thể nhận biết đó là hàng chính hãng hay hàng giả.

Thương hiệu cáp mạng uy tín trên thị trường

Cáp mạng hiện nay có các loại như UTP, FTP, SFTP mỗi loại có một điểm khác nhau trong cấu tạo của cáp, các đặc điểm đó bao gồm cấu tạo, chất liệu và đường kính sợi truyền dẫn… Với các thương hiệu cáp mạng uy tín lâu năm trên thị trường như COMMSCOPE AMP, Vinacap, LS, Alantek, ADC Krone thì cấu tạo của cáp cơ bản là giống nhau.

Hiện nay cáp AMP (đã chuyển thành) COMMSCOPE AMP và ADC Krone đây cũng chính là loại cáp được ưa chuộng số 1 trên thị trường. Các sản phẩm nổi bật như:

Cáp mạng AMP Cat5e UTP, Cáp mạng AMP Cat6 UTP, cáp mạng AMP Cat6 FTP

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn loại cáp nào thì hãy cứ yên tâm lựa chọn cáp mạng AMP chính hãng.

Đường kính và chất liệu sợi truyền dẫn

Sự khác biệt ở đây chính là chất liệu của sợi truyền dẫn và đường kính của lõi ở điểm này các bạn nên chú ý hơn một chút bởi chất liệu lõi truyền dẫn quyết định khả năng truyền tải, tốc độ của dây cáp mạng có tốt hay không là yếu tố quyết định điều đó.

Thường thì lõi cáp được làm từ 2 vật liệu chính đó là đồng nguyên chất và hợp kim (sợi tổng hợp) các lõi được làm bằng đồng thì tốc độ sẽ tốt và ổn định hơn sợi tổng hợp. Đường kính lõi sợi truyền dẫn trên cáp đồng cat5e là 0,51mm và cat6 là 0,57mm, với các sợi tổng hợp thì đường kính lõi sẽ nhỏ hơn và truyền dẫn kém hơn đo đó mọi người thường sử dụng sợi cáp đồng là chủ yếu.

Tuy nhiên, cũng bởi vậy mà giá thành của cáp sợi đồng nguyên chất luôn có giá thành cao hơn cáp sử dụng sợi tổng hợp.

Sợi cáp mạng GoldenLink giá rẻ

Hình ảnh: Sợi cáp Golden Link giá rẻ

Một số thương hiệu cáp mạng giá rẻ là sợi tổng hợp bạn có thể sử dụng như : Golden Link, Golden Japan. Khi sử dụng cáp mạng này bạn cần chú ý “đường kính sợi nhỏ nên khi bấm dây sẽ khó hơn so với cáp sợi đồng và tốc độ cũng không bằng nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng”.

Hình ảnh sợi cáp mạng LS Cat6 chính mãng

Hình ảnh: Cáp mạng LS Cat6 UTP chính hãng

Trên sợi dây cáp mạng có các thông tin của cơ bản của cáp nên bạn cũng hãy chý ý các thông tin in trên vỏ cáp nhe.

Giấy tờ chứng nhận hợp pháp của cáp mạng

Chứng nhận CO,CQ

Cần thiết và không thể thiếu với các sản phẩm cáp mạng chính hãng đó là bộ giấy tờ CO,CQ. Đây là bộ giấy tờ chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc chất lượng của sản phẩm cam kết hàng có xuất xứ rõ ràng và được nhập khẩu.

Lưu ý: Các sản phẩm chính hãng đều có đầy đủ CO,CQ và nếu cáp mạng bạn mua không có là bạn hiểu rồi đó.

Tiêu chuẩn quốc tế

Các loại cáp mạng chính hãng được thiết kế và sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, CE, RoSH giúp đảm bảo cáp có thể hoạt động trong nhiều môi trường khác nhau.

Trên đây Hợp Nhất dã chia sẻ những điều cần lưu ý khi chọn mua dây cáp mạng chính hãng. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc, giúp bạn có thể lựa chọn được loại cáp chính hãng phù hợp nhất.

Mọi thắc mắc quý về sản phẩm quý khách hàng xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo các số Hotline trên Website để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.