Hộp phối quang là gì? Phân loại hộp phối quang

Tìm hiểu thông tin hộp phối quang ODF

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển rất mạnh mẽ như hiện nay việc áp dụng các công nghệ và thiết bị quang khai thác tối đa sức mạnh trong việc truyền tải và chuyển đổi dữ liệu là điều được chú trọng quan tâm hơn hết. Một hệ thống sẽ có nhiều những thiết bị khác nhau và ODF – hôp phối quang.

Dưới đây thegioicapquang xin gửi đến bạn đọc các thông tin cơ bản về hộp phối quang ODF và các loại ODF quang đang có trên thị trường.

Tổng quan về sản phẩm hộp phối quang ODF

Hộp ODF một thiết bị được dùng để quản lý và bảo vệ các mối hàn cáp quang , phân phối mối hàn cáp quang đến các thiết bị đấu nối trong hệ thống. ODF quang được làm từ 2 vật liệu chính từ nhựa và tôn tấm, ứng dụng cho các môi trường trong nhà và ngoài trời. Mỗi loại đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt.

Hộp phối quang ODF cho hệ thống

Hình ảnh: Hộp phối quang ODF cho hệ thống

Hộp phối quang có nhiều loại và dưới đây thegioicaquang xin gửi đến quý khách hàng thông tin chi tiết của từng loại ODF quang.

Các loại ODF quang thông dụng nhất hiện nay

Hộp phối quang ODF trong nhà

Hộp phối quang trong nhà – ODF quang trong nhà là một dòng sản phẩm rất đa dạng về kích thước và chủng loại bởi dòng ODF trong nhà này có thể để treo trên tường, đặt bàn , lắp hoặc gắn trong tủ rack Server.

Khác biệt hoàn toàn so với ODF ngoài trời chính là không gian sử dụng, điều này kéo theo sự khác biệt rất nhiêu trong thiết kế. Các sản phẩm hộp phối quang trong nhà có thể là vỏ nhựa cũng có thể là vỏ tôn.

Hộp ODF quang 2FO vỏ nhựa trong nhà

Hình ảnh: Hộp ODF quang 2FO vỏ nhựa trong nhà

Trong đó các loại ODF quang 2FO, ODF 4FO, ODF 8FO có vỏ được làm bằng nhựa đăc chủng đàn hồi tốt và ngoài các khe cắm Adapter thì gần như 3 loại ODF này đều kín hết đảm bảo mối hàn quang bên trong không bi côn trùng xâm hại hoặc không bị ảnh hưởng từ các tác động mạnh bên ngoài.

Hộp ODF 4FO treo tường trong nhà

Hình ảnh: Hộp ODF 4FO treo tường trong nhà

Tuy nhiên 3 loại ODF trong nhà này chủ yếu được dùng cho các hệ thống mạng quy mô nhỏ.

Bên cạnh đó là các loại ODF quang có số lượng sợi quang lớn hơn như ODF 24 sợi bắt rack, ODF quang 48 sợi thì lại được dùng nhiều để lắp vào tủ rack trong các phòng DataCenter.

ODF quang 24FO lắp rack

Hình ảnh: ODF quang 24FO lắp rack

Những loại ODF được làm từ vật liệu tôn tấm dày 1.4mm được thiết kế dạng hình hộp khép kín. 2 hông xung quanh và phía sau được thiết kế với các lỗ chờ để luồn cáp vào và cắm dây nhảy ra bên ngoài.

ODF 48FO lắp rack

Hình ảnh: ODF 48FO lắp rack

Hộp phối quang ODF ngoài trời

ODF quang ngoài trời được sử dụng để lắp đặt ở môi trường ngoài trời trước các tác động mạnh mẽ, nắng mưa thất thường của thời tiết.

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất phải nhắc đến chính là về chất liệu. Tuy cũng được làm bằng nhựa và tôn nhưng độ dày của các kích thước ODF ngoài trời dày đến 1,4mm lớn hơn rất nhiều so với ODF trong nhà. ODF ngoài trời được sơn bằng sơn tĩnh điện JOTUN màu ghi sáng chống thấm nước và han gỉ hiệu quả.

Hộp ODF ngoài trời thương hiệu Unirack

Hình ảnh: Hộp ODF ngoài trời thương hiệu Unirack

Bên cạnh đó các kích thước ODF quang ngoài trời (ODF OUTDoor) thường có khóa cố định để bảo vệ ODF tốt hơn, bên trong cánh cửa cũng như ở các lỗ chờ đi cáp đều có joăng cao su giúp cánh cửa khít hơn và không bị côn trùng xâm hại cũng như không bị nước tràn vào bên trong.

Có rất nhiều những kích thước khác nhau nhưng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất của dòng sản phẩm này lại chỉ có ODF quang 24FO ngoài trời.

Cả 2 loại ODF trong nhà và ngoài trời đều có đầy đủ bộ phụ kiện quang đi kèm bao gồm: Dây hàn cáp quang (dây Pigtail ), ống co nhiệt, khay hàn quang, đầu nối Adapter, bộ ốc và dây thít. Đây có lẽ cũng là một trong những điểm giống nhau hiếm hoi của 2 dòng sản phẩm này.

Hộp ODF quang là gì?

Hi vọng qua mẩu tin ngắn trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm hộp phối quang ODF và có sự lựa chọn thích hợp nhất.
Mọi thắc mắc về hộp phối quang ODF quý bạn đọc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo các số Hotline trên Website để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.