Xu hướng sử dụng cáp quang năm 2018

Phân loại cáp quang dựa trên xu thế của người dùng

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay việc truyền tải và bảo mật thông tin được chú trọng và trở thành một phần tất yếu không thể thiếu. Có lẽ chúng chính bởi vậy mà cáp quang được lựa chọn và trở thành nền tảng hoạt động và phát triển của các hệ thống mạng viễn thông.

Một hệ thống mạng thông thường có rất nhiều các thiết bị khác nhau bởi vậy việc lựa chọn và sử dụng cáp quang cho thích hợp cũng là một vấn đề được quan tâm nhiều hơn.

Với mong muốn giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm các các giải pháp thích hợp, trong bài viết dưới đây Thegioicapquang.vn sẽ chia sẻ các loại cáp quang đực phân loại theo xu hướng người dùng mới nhất năm 2018. Xin mời các bạn cùng tham khảo.

Như các bạn cũng biết cáp quang là một loại cáp viễn thông đặc biệt có khả năng truyền tải tốc độ cao và khoảng cách truyền tải rất xa so với cáp mạng đồng.

Cáp quang Singlemode chính hãng

Hình ảnh: Cáp quang Singlemode chính hãng

Cáp sợi quang có lõi truyền dẫn làm bằng thủy tinh và truyền dữ liệu bằng ánh sáng bởi vậy mà khả năng suy hao tín hiệu và hiện tượng mất thông tin dường như là không xảy ra trên bất kì môi trường nào.

Ngoài ra, cáp quang còn có cấu tạo đặc biệt để có thể tương thích theo các môi trường sử dụng khác nhau có thể là trong đất, treo ngoài trời… Dưới đây chính là các loại cáp quang được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.

Cáp quang được ưa chuộng nhất năm 2018

Cáp quang đa dạng về chủng loại và có thể sử dụng kết hợp với rất nhiều những thiết bị kết nối đầu cuối riêng biệt. Tuy nhiên, phổ biến và ứng dụng nhiều nhất lại chỉ có cáp quang Singlemode. Tại sao cáp Singlemode lại phổ biến? Chúng tôi xin tóm lược một số yếu tố chính quyết định điều đó như sau.

- Cáp Singlemode phân loại, sử dụng tách biệt hoàn toàn theo từng môi trường khác nhau.

- Cáp Singlemode có tốc độ truyển tải đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cả trong gia đình và các dự án.

- Khoảng cách truyền dẫn xa hơn rất nhiều so với cáp quang multimode (cáp đa mode).

- Các thiết bị và phụ kiện kết nối chủ yếu là chuẩn Singlemode dễ sử dụng và bảo hành

- Cáp Single chất lượng và giá thành rẻ hơn nhiều so với Multimode

Các mẫu cáp quang quang bán chạy nhất

Theo các con số mà chúng tôi tổng hợp thời điểm đầu năm 2018 tính đến hiện tại cáp quang treo 2FO Singlemode (cáp thuê bao 2FO), cáp 4FO Singlemode và cáp luồn cống 8FO Singlemode chính là những loại được sử dụng nhiều nhất.

Chúng ta sẽ đi vào chi tiết sản phẩm để hiểu hơn về cấu tạo cũng như đặc điểm của những loại cáp quang này.

Cáp quang tre 2FO Singlemode

Đầu tiên, phổ biến và được yêu cầu nhiều nhất cáp treo 2FO Singlemode hay còn gọi là cáp quang thuê bao 2FO.

Cáp quang treo 2 sợi có cấu tạo tương tự như các loại cáp quang thông thường có khả năng thích nghi trong hầu hết các môi trường sử dụng khác nhau. Nổi bật nhất có lẽ chính là sợi gia cường, giúp cáp đi được ở khoảng cách xa và không bị trùng hay đứt.

Cáp quang treo 2FO Singlemode

Hình ảnh : Cáp quang treo 2FO Singlemode

Cáp treo 2Core có 2 loại ống lỏng và đệm chặt, hình ảnh sợi cáp như trên đây chính là của loại cáp treo 2FO ống lỏng. Trong thực thế, loại cáp này được sử dụng chủ yếu trong các kết nối mạng LAN nội bộ và đa dạng trong quy mô triển khai.

Cáp treo 2 sợi quang được các nhà mạng được sử dụng để cung cấp dịch vụ Internet với các hộ gia đình. Bạn để ý một chút các thông tin trên sợi cáp sẽ thấy thông tin của loại cáp này.

Hiên nay cáp 2FO Singlemode đang được bán tại Hợp Nhất với giá 2.000 VNĐ / Mét.

Cáp quang treo 4FO Singlemode

Cáp 4FO Singlemode loại tiếp theo trong danh sách 3 loại cáp quang xu hướng sử dụng năm 2018.

Cáp quang 4FO Singlemode

Hình ảnh: Cáp quang 4FO Singlemode

Cáp quang treo 4Core sử dụng 4 sợi quang để truyền tín hiệu và đáng chú ý ở đây chính là loại cáp này cung cấp giải pháp dự phòng cho các hệ thống mạng sử dụng 2 sợi quang. Điều này sẽ mang đến một giải pháp dự phòng hiệu quả không chỉ đáp ứng các yêu cầu sử dụng trong công việc và còn tiết kiệm thời gian cũng như các chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng khắc phục sự cố đường truyền.

Cáp quang cống 8FO Singlemode

Không kém cạnh chính là cáp quang cống Singlemode 8FO PKL, loại cáp chuyên được dùng để đi luồn trong ống cống ở những nơi không thể triển khai, thi công bên trên.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2018 xu hướng tìm kiếm thông tin và số lượng khách hàng xin báo giá loại cáp quang này là rất lớn.

Cáp có cấu tạo nhiều lớp khác nhau của cáp cống 8FO Singlemode đảm bảo cho tín hiệu đường truyền luôn ổn định.

Sợi cáp quang luồn cống PKL 8FO chính hãng

Hình ảnh: Sợi cáp quang luồn cống PKL 8FO chính hãng

Cáp được cấu tạo với những thành phần và chất lượng riêng biệt đảm bảo sự ổn định trong việc truyền tải dữ liệu.

Trên đây là 3 loại cáp quang phổ biến và xu hướng sử dụng cáp quang năm 2018. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc. Mọi thắc mắc và liên quan đến cáp quang quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.